Hấp dẫn du lịch đêm Hạ Long
Thứ sáu, ngày 29 Tháng 4 năm 2022 lúc 00:00
Du lịch Quảng Ninh - Hạ Long vốn nổi tiếng bởi sở hữu sự đa dạng các loại hình trải nghiệm, khám phá, vui chơi. Đến với Quảng Ninh du khách được trải nghiệm trọn vẹn từ du lịch biển đảo, du lịch tâm linh, du lịch mạo hiểm, vui chơi, giải trí, du lịch đồng quê, cộng đồng đến du lịch khám phá vùng cao, miền biên giới, văn hoá bản địa… với sự đa dạng về điểm đến và hấp dẫn, chất lượng về dịch vụ. Để du khách có thêm những lựa chọn mới, khám phá mới, Hạ Long - Quảng Ninh còn xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch về đêm, bước đầu đã và đang mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn thu hút đông du khách đến với Hạ Long.

Như dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua, TP Hạ Long đã đưa phố đi bộ Bãi Cháy, phố ẩm thực ở Quảng trường Sun Carnival hoạt động trở lại. Đây là một trong những sản phẩm du lịch đêm được Hạ Long xây dựng từ lâu, thế nhưng sức hấp dẫn của nó vẫn vô cùng lớn. Từ khi hoạt động trở lại phố đi bộ Bãi Cháy luôn thu hút đông đảo du khách, các nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi lượng khách tăng vọt... Những quán bar, pub ngoài trời cũng là điểm đến của nhiều bạn trẻ yêu thích sự sôi động, náo nhiệt. Đặc biệt du khách háo hức đến phố ẩm thực ở Quảng trường Sun Carnival để trải nghiệm các món ăn đa dạng, hấp dẫn của Quảng Ninh cũng như các vùng miền trong cả nước và thưởng thức bữa tiệc âm nhạc tại đây.

Mở cửa hoàn toàn du lịch, nhiều sản phẩm mới khai thác lợi thế từ Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long cũng được Quảng Ninh đưa vào hoạt động nhằm tăng sức hấp dẫn cho du lịch Quảng Ninh. Trong đó, trải nghiệm du thuyền kết hợp tham quan, nhà hàng trên Vịnh Hạ Long đang là sản phẩm mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho du khách. 


Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ là nơi diễn ra Phố đêm du thuyền hàng đêm.


Xuất phát tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, trong hành trình 4 tiếng trên vịnh, du khách được ngắm thành phố về đêm với các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Vòng quay Mặt Trời, cầu Bãi Cháy, núi Bài Thơ...; trải nghiệm ẩm thực, những món ăn riêng có của vùng biển Hạ Long... Ngắm TP Hạ Long lung linh về đêm, hòa mình vào không gian nghệ thuật giữa lòng di sản và thưởng thức ẩm thực cao cấp với chất lượng dịch vụ 5 sao... là những trải nghiệm vô cùng thú vị và mới mẻ. Sản phẩm trước mắt hướng tới dòng khách nội địa có khả năng chi trả cao, xa hơn là khách du lịch quốc tế. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, dự kiến loại hình du lịch đặc sắc này sẽ đón khách tất cả các ngày trong tuần thay vì chỉ hoạt động cuối tuần như hiện nay.

Du lịch Quảng Ninh - Hạ Long đang nỗ lực làm mới chính mình, khai thác du lịch về đêm với các sản phẩm mới nhằm thu hút và giữ chân du khách từ chính sự khác biệt. Tới đây, du khách đến với Hạ Long tiếp tục được trải nghiệm thêm sản phẩm du lịch về đêm mới đó là  “Phố đêm du thuyền” được khai trương vào ngày 28/4/2022 tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long do Tập đoàn Sun Group và UBND thành phố tổ chức.

Du khách tham quan phố đi bộ Bãi Cháy dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương.

"Phố đêm du thuyền” được bố trí dọc 2 bên cầu cảng của Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Thời gian hoạt động của phố đêm bắt đầu từ 17 đến 23 giờ hằng ngày. Dự kiến sẽ có 30 tàu du lịch 4-5 sao được lựa chọn tham gia hoạt động của phố đêm. Đây sẽ là điểm đến mới, hấp dẫn cho du khách khi dịch Covid-19 được kiểm soát; giảm tải cho các nhà hàng trên bờ khi bước vào những mùa, những ngày cao điểm; tạo được mô hình kinh doanh bền vững trong tương lai; tối ưu hóa khả năng khai thác của tàu tham quan vịnh; hạn chế tính chất mùa vụ cho tàu tham quan. Dọc hành trình mà các tàu tham gia dịch vụ phố đêm đều là những con đường tuyệt đẹp ở Hạ Long, vào buổi tối luôn bừng sáng ánh điện lung linh màu sắc.

Hành trình du ngoạn cùng các con tàu sang trọng tại "Phố đêm du thuyền" sẽ mang đến cho du khách cơ hội được tận hưởng không gian ẩm thực đặc sắc với những món Á, Âu đa dạng hay hải sản Quảng Ninh được chế biến bởi các đầu bếp nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức các chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc trong suốt hành trình khám phá vịnh biển về đêm.

Du lịch mở cửa hoàn toàn trở lại, việc xây dựng các sản phẩm mới đặc sắc, hấp dẫn là vô cùng cần thiết. Ngoài những loại hình, sản phẩm du lịch vốn có thì các sản phẩm du lịch về đêm đã và đang mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thu hút đông đảo du khách đến với Hạ Long. Qua đó khai thác tiềm năng từ phát triển kinh tế đêm, lĩnh vực mà Quảng Ninh còn rất nhiều dư địa.

Theo: Thái Bình; (Nguồn: http://baoquangninh.com.vn/)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: