Tình nguyện viên Quảng Ninh sẵn sàng cho SEA Games 31
Thứ năm, ngày 05 Tháng 5 năm 2022 lúc 00:00
Tại SEA Games 31, Quảng Ninh đồng đăng cai tổ chức 7 môn thi đấu ở nhiều địa điểm. Để góp sức vào thành công của kỳ Đại hội lần này, Quảng Ninh đã huy động hơn 300 tình nguyện viên là những sinh viên ưu tú của Trường Đại học Hạ Long tham gia hỗ trợ các phần việc của SEA Games.

Cán bộ VFF tập huấn cho các tình nguyện viên Quảng Ninh làm nhiệm vụ dẫn chương trình, giới thiệu đại biểu và các đoàn vận động viên tham dự môn bóng đá nữ SEA Games 31.

Hơn 300 tình nguyện viên (TNV) phục vụ SEA Games lần này tại Quảng Ninh đều được tuyển chọn từ Trường Đại học Hạ Long. Đây là những sinh viên ưu tú của nhà trường, có trình độ ngoại ngữ, có thể giao tiếp tiếng Anh, tiếng Trung hoặc một số ngôn ngữ khác được sử dụng trong khu vực Đông Nam Á. Tất cả các tình nguyện viên có sức khỏe tốt, sự nhiệt tình, khả năng giao tiếp tốt; đã tiêm tối thiểu hai mũi vaccine phòng Covid-19 và đặc biệt là kiến thức hiểu biết cơ bản về thể thao nói riêng và văn hóa, con người Quảng Ninh nói chung. Trước khi được lựa chọn, hơn 300 tình nguyện viên này đều đã được tham gia các chương trình tập huấn, bồi dưỡng của tỉnh về kỹ năng phục vụ tại SEA Games, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho Ban Tổ chức và các đoàn thể thao trong suốt thời gian thi đấu tại Quảng Ninh.

Vinh dự được chọn làm thành viên của Tổ đón tiếp đoàn vận động viên môn bóng đá nữ, Nguyễn Thị Hòa, sinh viên khoa Du lịch, trường Đại học Hạ Long, chia sẻ: Em cảm thấy rất vui mừng và tự hào khi được cùng các bạn tham gia phục vụ SEA Games 31 tại tỉnh Quảng Ninh lần này. Đây là một sự kiện lớn tầm cỡ khu vực, quốc tế, là một cơ hội rất tốt để em phát huy, ứng dụng những kiến thức đã được học, đặc biệt là khả năng sử dụng tiếng Anh và những kiến thức chuyên ngành du lịch, lữ hành của mình.

Các tình nguyện viên được tập huấn các kỹ năng cơ bản trong việc đón tiếp, hướng dẫn và phục vụ các đoàn quan chức, trọng tài, các cơ quan báo chí quốc tế.

Để phục vụ tốt các phần việc của SEA Games 31 tại Quảng Ninh, các TNV bắt buộc phải trải qua nhiều buổi tập huấn trang bị thông tin cơ bản về SEA Games 31, về các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á; được đào tạo về các kỹ năng giao tiếp, hướng dẫn các nội dung về đưa đón các đại biểu, cán bộ các đoàn, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, phóng viên báo chí các nước bạn; công tác lễ tân khánh tiết, phiên dịch, nhiệm vụ hậu cần, phục vụ tại sân thi đấu, nơi các đoàn ăn nghỉ; hỗ trợ các đoàn và vận động viên tại các cơ sở y tế, sân bay, khách sạn, tham quan, du lịch...

Tham gia buổi tập huấn kỹ năng cơ bản phục vụ, hướng dẫn ăn, nghỉ, di chuyển và dự sự kiện cho đội ngũ quan chức, đại biểu, phóng viên báo chí, Lê Cẩm Tú, sinh viên chuyên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Trường Đại học Hạ Long, cho biết: Trước khi chính thức được lựa chọn làm TNV phục vụ SEA Games, chúng em đều đã được tập huấn cơ bản và tuyển chọn từ lớp, từ trường. Sau các buổi tập huấn chuyên sâu này, em đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng để có thể phục vụ tốt nhất cho SEA Games 31 sắp tới. Là TNV phục vụ SEA Games cũng sẽ là dịp để em vừa mở rộng mối quan hệ của mình với bạn bè quốc tế, vừa đại diện cho nhà trường, cho tỉnh Quảng Ninh thể hiện với bạn bè sự văn minh, lịch sự, nhiệt tình, hiếu khách, gửi lời mời tới bạn bè bốn phương về hình ảnh du lịch Quảng Ninh.

Trường Đại học Hạ Long tổ chức lễ ra quân cho 300 tình nguyện viên làm nhiệm vụ phục vụ SEA Games 31.

Chia sẻ về việc được tỉnh tin tưởng giao nhiệm vụ tuyển chọn hơn 300 TNV hỗ trợ các nội dung của SEA Games 31 được tổ chức tại Quảng Ninh, TS Phan Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long, thành viên Ban Tổ chức SEA Games 31 tại Quảng Ninh, cho biết: Những TNV được lựa chọn phục vụ sự kiện tầm cỡ quốc tế lần này đều là những sinh viên ưu tú của nhà trường, đã được tham gia các chương trình tập huấn, bồi dưỡng cơ bản của tỉnh, về cơ bản sẽ đảm bảo được nhiệm vụ hỗ trợ tốt nhất cho Ban Tổ chức và các đoàn thể thao trong suốt thời gian thi đấu tại Quảng Ninh. Với sự chuẩn bị kỹ càng, cùng tâm lý hào hứng, phấn khởi và kiến thức được trang bị, chắc chắn các bạn TNV sẽ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình, không chỉ góp phần vào thành công chung của SEA Games 31 mà còn tham gia vào việc quảng bá hình ảnh con người Quảng Ninh thân thiện, văn minh, hào sảng, vùng đất Quảng Ninh tươi đẹp, mến khách đến bạn bè quốc tế…

Theo: Minh Hà; (Nguồn: http://baoquangninh.com.vn/)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: