Đoàn Quảng Ninh đoạt 8 giải thưởng tại Ngày hội văn hóa dân tộc Dao
Thứ hai, ngày 10 Tháng 10 năm 2022 lúc 00:00

Tối 8/10, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (TP Thái Nguyên), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ bế mạc Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II, năm 2022.

Sắc màu dân tộc Dao huyện Ba Chẽ tại Ngày hội. Ảnh do Trung tâm Văn hóa tỉnh cung cấp.
Sắc màu dân tộc Dao huyện Ba Chẽ tại Ngày hội. Ảnh do Trung tâm Văn hóa tỉnh cung cấp.

Đoàn Quảng Ninh tham gia Ngày hội gồm có 60 người, nòng cốt là các nghệ nhân dân gian dân tộc Dao đến từ huyện Ba Chẽ, đại diện cho Quảng Ninh.

Đoàn Quảng Ninh mang đến các tiết mục đặc sắc như: Múa rùa, múa rồng, hát đối nam nữ "Mùa xuân đến", hòa tấu nhạc cụ mừng đám cưới; trình diễn trang phục lễ hội, trang phục thường ngày và trang phục đám cưới của người Dao Quảng Ninh; trình diễn giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống của dân tộc Dao, lễ cúng Bàn Vương trong lễ hội văn hóa dân tộc Dao Thanh Phán huyện Ba Chẽ; trưng bày triển lãm sắc màu văn hóa dân tộc Dao.

Cùng với đó, Đoàn đã giới thiệu một số hình ảnh về thành tựu sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội, các sản phẩm truyền thống, các nhạc cụ, trang phục truyền thống, các bài thuốc dân gian, các mặt hàng nông sản đặc trưng; giới thiệu một số món ăn, đồ uống, cách thức chế biến và bảo quản, thưởng thức rượu bâu, canh gà nấu gừng, xôi ngũ sắc, bánh bẹt, bánh lá; tham gia thi một số môn bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo; trưng bày giới thiệu các ấn phẩm du lịch, chương trình tham quan các điểm đến tại Quảng Ninh.

Đại diện đoàn Quảng Ninh (ngoài cùng, bên phải) nhận bằng khen của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng. Ảnh do Trung tâm Văn hóa tỉnh cung cấp.
Đại diện Đoàn Quảng Ninh (ngoài cùng, bên phải) nhận bằng khen của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng. Ảnh do Trung tâm Văn hóa tỉnh cung cấp.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao nhiều giải thưởng các loại cho 14 đoàn của các tỉnh có đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Đoàn Quảng Ninh đã được trao 1 giải A, 4 giải B và 3 giải C. Đoàn Quảng Ninh cũng nhận được 2 bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Theo: Phạm Học; (Nguồn: http://baoquangninh.com.vn/)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: