Than Vàng Danh xuất sắc đạt giải nhì Giải Báo chí tỉnh Quảng Ninh
Thứ năm, ngày 22 Tháng 6 năm 2023 lúc 00:00

Ngày 17/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Quảng Ninh, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh tổ chức kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 (1925 - 2023) và trao giải Báo chí năm 2022.


Tại lễ trao giải, tác phẩm “Những ánh sao đêm ở Than Vàng Danh” của nhóm tác giả Phạm Cường - Than Vàng Danh và Phạm Tăng - Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã xuất sắc đạt giải nhì Giải Báo chí tỉnh Quảng Ninh năm 2022. Đặc biệt, tác phẩm “Những ánh sao đêm ở Than Vàng Danh” đã xuất sắc lọt vào Vòng chung khảo giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII. Đây là lần đầu tiên một tác phẩm về ngành Than đạt giải cao trong cuộc thi Giải Báo chí của tỉnh Quảng Ninh và Trung ương

Than Vàng Danh xuất sắc đạt giải nhì Giải Báo chí tỉnh Quảng Ninh

Tác phẩm "Những ánh sao đêm ở Than Vàng Danh” xuất sắc đạt giải nhì Giải Báo chí

tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Than Vàng Danh xuất sắc đạt giải nhì Giải Báo chí tỉnh Quảng Ninh

Tác phẩm Phóng sự ảnh "Những ánh sao đêm ở Than Vàng Danh” của tác giả

Phạm Cường - Phạm Tăng

Tác phẩm "Những ánh sao đêm ở Than Vàng Danh” ghi lại những khoảnh khắc chân thực trong công việc của thợ lò Công ty CP Than Vàng Danh và các hoạt động của đơn vị chăm lo đời sống cho thợ mỏ. Trong những tầng than sâu, những bước chân của người thợ vẫn tiến về phía trước, đoàn kết thi đua để sản xuất thật nhiều tấn vàng đen phục vụ cho đất nước. Những bức ảnh trong tác phẩm không chỉ ghi lại những hình ảnh thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với thợ mỏ, thể hiện chân thực hoạt động sản xuất, công tác chăm sóc đời sống của những người lao động, mà còn thể hiện vẻ đẹp trong lao động của người thợ mỏ với những giọt mồ hôi trộn lẫn nụ cười của các công nhân sau giờ tan ca, đời sống sinh hoạt của thợ mỏ. Qua đó, đánh dấu sự phát triển của ngành Than và cổ vũ tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” của người lao động trong toàn TKV.

Theo: CTV Phạm Cường


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: