Ngày 26-27/8 diễn ra Liên hoan Nghiệp vụ báo chí lần thứ IV năm 2022
Thứ hai, ngày 05 Tháng 9 năm 2022 lúc 00:00

Liên hoan Nghiệp vụ báo chí lần thứ IV năm 2022 do Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức là hoạt động nghiệp vụ hằng năm, có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá chất lượng chuyên môn, vinh danh thành quả sáng tạo báo chí của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Liên hoan sẽ diễn ra trong 2 ngày 26-27/8/2022 tại TP Hạ Long.

Nhóm phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp tại SEA Games 31. Ảnh: Hồng Thắng
Phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp tại SEA Games 31. Ảnh: Hồng Thắng

Lễ khai mạc Liên hoan Nghiệp vụ báo chí lần thứ IV sẽ diễn ra vào 19h30, ngày 26/8/2022 tại Cung Văn hóa Lao động Việt - Nhật (TP Hạ Long). Sáng ngày 27/8 diễn ra Hội thảo “Nâng cao chất lượng tác phẩm tham dự Liên hoan” và lễ bế mạc của Liên hoan sẽ diễn ra vào 10h cùng ngày 27/8 tại Hội trường A, tầng 1, trụ sở Liên cơ quan 4 (phường Hồng Hà, TP Hạ Long).

Từ năm 2019, khi Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh được thành lập và vận hành theo mô hình cơ quan báo chí truyền thông đa phương tiện, Liên hoan Nghiệp vụ báo chí được Trung tâm tổ chức quy mô lớn với sự góp mặt của đầy đủ các loại hình báo chí, gồm: Báo in, truyền hình, phát thanh, báo điện tử và ảnh báo chí; chất lượng các tác phẩm ngày càng được nâng cao.

Bên cạnh đó, Liên hoan còn ghi nhận sự phát triển tích cực của những xu hướng làm báo mới, hiện đại như E-magazine, báo chí dữ liệu trong loại hình báo điện tử; đồ họa kỹ xảo trong loại hình truyền hình; phát thanh tương tác trực tiếp qua nền tảng điện thoại thông minh và mạng xã hội...

Liên hoan Nghiệp vụ báo chí Trung tâm Truyền thông tỉnh lần thứ IV năm nay có sự tham gia của các đơn vị là các phòng nội dung thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa các địa phương và các sở, ban, ngành có chương trình cộng tác với Trung tâm Truyền thông tỉnh. Các đơn vị mang đến Liên hoan năm nay các tác phẩm báo in, truyền hình, phát thanh, báo điện tử và ảnh báo chí, phản ánh toàn diện công cuộc phát triển và những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh từ cuối năm 2021 đến nay.

Đây cũng là dịp để người làm báo Quảng Ninh trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ, sản xuất tác phẩm, chương trình xuất sắc phục vụ khán, thính giả, độc giả. Từ kết quả của Liên hoan, Ban Tổ chức Liên hoan sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để tham dự các giải, liên hoan báo chí cấp quốc gia.


Theo: Hoàng Quỳnh; (Nguồn: https://baoquangninh.com.vn/)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: