Kích cầu du lịch nội tỉnh: Tín hiệu vui những tháng cuối năm
Thứ hai, ngày 05 Tháng 10 năm 2020 lúc 00:00

Ngành Du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu thu hút khoảng 3 triệu khách du lịch trong 3 tháng cuối năm 2020. Mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song thông qua những chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn đã và đang triển khai, đến nay, ngành du lịch tỉnh đang gặt hái được những trái ngọt ban đầu.
Ngay từ đầu tháng 9, khi làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19 được kiểm soát, Quảng Ninh tiếp tục bắt tay vào thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Một trong những nhiệm vụ trước mắt là tăng cường kích cầu du lịch nội địa, nội tỉnh, giúp các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch có thể phục hồi sau một thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. 


Khách du lịch nghỉ dưỡng tại Legacy Yên Tử dịp cuối tuần đã tăng trở lại, công suất phòng đạt gần 100%.

Một trong những quyết sách quan trọng được Quảng Ninh đưa ra ngay sau khi đợt dịch Covid -19 lần 2 lắng xuống là thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung Nghị quyết số 256/2020/NQ- HĐND ngày 14/5/2020 về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2020 với gói kích cầu khoảng 100 tỷ đồng. Theo đó, tỉnh sẽ tiếp tục giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú trên Vịnh Hạ Long, giá vé thu phí tham quan cho khách du lịch tại các điểm Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích và danh thắng Yên Tử trong thời gian từ 9/9 tới 31/12/2020; giảm 100% giá vé thu phí vào điểm lưu trú trên Vịnh Hạ Long trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10), ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ, truyền thống ngành Than (12/11), ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12)...

Đặc biệt, để đẩy mạnh thu hút du khách trong và ngoài tỉnh, cùng với các gói kích cầu, giảm giá cho du khách, mới đây, tỉnh đã triển khai cuộc vận động Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, trong đó trọng tâm là kích cầu toàn diện du lịch nội tỉnh, thúc đẩy người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh. Với dân số hơn 1 triệu người, nếu người dân ủng hộ sử dụng dịch vụ và sản phẩm trong tỉnh sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho các ngành du lịch, dịch vụ, sản xuất…

Chị Lê Hà Bảo Giang, phường Trần Phú, TP Móng Cái, chia sẻ: Theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, tôi đã được biết đến các chương trình kích cầu du lịch mà Quảng Ninh đang triển khai gần đây. Mặc dù sinh ra và lớn lên ở Quảng Ninh nhưng còn rất nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn của tỉnh mà tôi chưa được trải nghiệm, chắc chắn thời điểm này khi tỉnh đang hỗ trợ nhiều về giá tôi sẽ cùng gia đình trải nghiệm một số sản phẩm du lịch đẳng cấp, như nghỉ đêm trên vịnh và thăm quan, nghỉ dưỡng tại Legacy Yên Tử. 

Ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh, cho biết: Người Quảng Ninh tham gia đông cũng sẽ gửi những tín hiệu tốt đẹp để thu hút du khách thập phương.Từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều sự kiện kích cầu du lịch được tổ chức trên toàn tỉnh. Điển hình như ở các địa phương có thế mạnh về biển sẽ tổ chức các tuần lễ hội ẩm thực hải sản đêm. Tại các lễ hội này, du khách sẽ được thưởng thức các món hải sản đặc sắc của Quảng Ninh với chất lượng tốt nhất và giá rẻ hơn bên ngoài. Các lễ hội này không chỉ là sản phẩm du lịch đơn thuần, mà còn giúp ngư dân giải quyết vấn đề đầu ra cho hải sản đang gặp khó khăn về thị trường do ảnh hưởng của dịch.

Cùng chung tay với tỉnh, hiện nay, nhiều công ty lữ hành, du lịch đang thực hiện bán tour không lợi nhuận để kích cầu du lịch. Riêng Hiệp hội du lịch Quảng Ninh đã đưa ra giải pháp xây dựng đa dạng tour đón khách 1 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm, trải nghiệm các địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh như: tham quan TP Hạ Long, vịnh Hạ Long, chùa Ba Vàng, chùa Yên Tử; công bố các gói sản phẩm khuyến mãi như combo vé xe và phòng khách sạn, tàu ngủ đêm để tạo sự lựa chọn đa dạng cho du khách. Các gói combo này đã được giảm giá từ 20-50% so với năm ngoái. Đặc biệt, một số doanh nghiệp du lịch đã cùng bắt tay xây dựng các chương trình kích cầu bài bản, phù hợp với từng điểm đến, liên kết giữa các địa phương trên cả nước để xây dựng các điểm đến du lịch an toàn…

Đến nay, sau gần một tháng thực hiện, các chính sách kích cầu này đang tiếp tục phát huy hiệu quả tích cực, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đã tăng 5 lần so với cùng kỳ tháng trước và đang tiếp tục tăng lên. Ông  Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm, cho biết: Là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực du lịch, nhưng cũng không nằm ngoài tâm bão khó khăn, bởi vậy, bên cạnh tích cực triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách, chúng tôi cũng phối hợp với các công ty lữ hành tìm thị trường mới; triển khai chương trình giảm giá; các dịch vụ trải nghiệm mới, hướng đến dòng khách nội địa. Với những sản phẩm hấp dẫn và nhiều gói kích cầu, lượng khách về Yên Tử đã tăng dần trở lại, đặc biệt, dịp cuối tuần, công suất tại Legacy đạt gần 100%. Để tiếp tục gia tăng thêm giá trị cho du khách, tới đây, Công ty sẽ đưa khu chăm sóc sức khỏe Am Tuệ Tĩnh vào khai thác, hy vọng đây là sản phẩm mới kích cầu thêm du lịch Quảng Ninh.

Tương tự như vậy, Bảo tàng Quảng Ninh trong dịp cuối tuần vừa qua cũng đã đón hơn 1.600 lượt khách tham quan, tiếp tục tăng gấp rưỡi so với tuần trước và tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ tháng 9 - khi chưa có gói kích cầu của tỉnh. Các điểm du lịch khác của tỉnh cũng đón lượng khách tăng cao so với thời điểm đầu tháng 9.

Bà Bùi Thị Huyền Trang, đại diện Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh, cho biết: Từ đầu tháng 9, lượng khách lưu trú tại khách sạn cũng dần phục hồi tích cực, công suất phòng dịp cuối tuần từ nay đến hết tháng 10 đã đạt từ 70-80%. Để tiếp tục thu hút khách, khách sạn đã chủ động xây dựng đa dạng gói nghỉ dưỡng với giá ưu đãi giảm trên 50% so với thời điểm trước dịch, và nhiều chương trình hấp dẫn trong các dịp lễ cuối năm.

Với nhiều cố gắng, nỗ lực, chắc chắn Quảng Ninh sẽ sớm vượt qua thách thức, trở thành một trong những điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn nhất của Việt Nam.


Theo:Hoài Anh - Nguồn (http://baoquangninh.com.vn/)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: