Bế mạc Vòng chấm Chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI năm 2021
Thứ năm, ngày 02 Tháng 6 năm 2022 lúc 00:00

Chiều 1/6, tại Hà Nội, sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội đồng Chung khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVI – năm 2021 đã hoàn thành Vòng chấm Chung khảo và đạt được các mục tiêu đề ra. Trong số 152 tác phẩm vào chung khảo, Hội đồng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được: 10 Giải A, 22 giải B, 48 giải C, 35 giải Khuyến khích để trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI – năm 2021.

Hội đồng Chung khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVI – năm 2021 đã  làm việc khẩn trương, nghiêm túc, công tâm, trách nhiệm. Ảnh: Sơn Hải

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm dự Giải đã đáp ứng được các tiêu chỉ xét chọn được nêu trong Hướng dẫn tuyển chọn của Hội đồng Giải, phản ánh toàn diện và sâu sắc đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của đất nước trong năm 2021. Hội đồng đánh giá cao sự đổi mới trong cơ cấu và nâng cao chất lượng thẩm định của Hội đồng Sơ khảo, đồng thời nêu một số vấn đề cần rút kinh nghiệm cho các mùa giải sau, nhất là công tác tuyển chọn ở cấp cơ sở và công tác tuyên truyền, quảng bá cho một số loại giải. 

Hội đồng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được: những tác phẩm báo chí chất lượng cao để trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI – năm 2021. Ảnh: Sơn Hải

35 ủy viên Hội đồng đã thảo luận kỹ lưỡng, công tâm và chấm 152 tác phẩm vào chung khảo với tinh thần khách quan, trách nhiệm. Hội đồng nhận định nhiều tác phẩm có tính phát hiện, phản biện sâu, bám vấn đề, có hiệu quả xã hội tích cực. Nhiều tác phẩm thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo, khám phá, có sức thu hút độc giả. Nhiều tác phẩm được thể hiện chuyên nghiệp, hấp dẫn, mang hơi thở của báo chí hiện đại. Một số tác phẩm nổi trội có sự đầu tư công phu từ đề tài, nội dung đến hình thức. Đặc biệt, mảng đề tài liên quan đến đại dịch COVID-19 chiếm tỉ lệ cao ở tất cả các loại hình báo chí, có nhiều tác phẩm chân thực, xúc động, lay động lòng người, thể hiện sự dấn thân của phóng viên, có tính lan tỏa cao trong xã hội.

Bên cạnh đó, nhiều Hội Nhà báo tỉnh có sự đầu tư trong công tác tuyển chọn, nâng cao chất lượng tác phẩm dự Giải như: Hội Nhà báo Tỉnh Phú Thọ, Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng Bình, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kon Tum...

Các thành viên Hội đồng Chung khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVI – năm 2021 chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Sơn Hải

Cũng trong dịp này, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia, Hội đồng Sơ khảo và Hội đồng Chung khảo cho ý kiến về một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức Giải. Các ý kiến này sẽ được Thường trực Hội đồng Giải tiếp thu, nghiên cứu, để bổ sung, điều chỉnh trong thời gian tới.

Theo dự kiến, Lễ trao giải sẽ được tổ chức trọng thể vào tối ngày 21/6/2022 để chào mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Theo: Song Anh/ Cổng TTĐT Hội Nhà báo VN; (Nguồn: hoinhabaovietnam.vn)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: