Đoàn công tác Bộ Ngoại giao làm việc với tỉnh Quảng Ninh
Thứ sáu, ngày 24 Tháng 7 năm 2020 lúc 00:00

Chiều 24/7, tại TP Hạ Long, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do đồng chí Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về một số nội dung liên quan đến công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác.


Đoàn công tác Bộ Ngoại giao làm việc với tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc, Bộ Ngoại giao đã thông tin khái quát về tình hình người Việt Nam ở nước ngoài; chương trình phối hợp của Bộ Ngoại giao và tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, trong những năm qua, giữa Bộ Ngoại giao và tỉnh Quảng Ninh luôn có sự phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt các chính sách người Việt Nam ở nước ngoài.

Bộ Ngoại giao đã hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh trong tổ chức các hoạt động văn hóa có yếu tố người nước ngoài tham dự; hỗ trợ bồi dưỡng, đào tạo 59 lượt cán bộ làm công tác đối ngoại; triển khai công tác thông tin đối ngoại, đặc biệt giới thiệu Vịnh Hạ Long với bạn bè thế giới.


Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian tới, Bộ Ngoại giao đề nghị tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ tổ chức đêm khai mạc trại hè thanh niên Việt Nam năm 2021 tại TP Hạ Long; chương trình xuân quê hương năm 2021 chào đón kiều bào về quê ăn tết.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, vui mừng, phấn khởi khi được Bộ Ngoại giao tin tưởng, lựa chọn Quảng Ninh tham gia một loạt các sự kiện quan trọng và khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Bộ Ngoại giao để tổ chức thành công các sự kiện này, nhất là chương trình xuân quê hương được tổ chức vào đầu năm 2021 tại Hà Nội.

Thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 19/5/2015 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài, tỉnh Quảng Ninh linh hoạt, khéo léo trong thực hiện hỗ trợ, tạo điều kiện cho người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là tạo điều kiện cho người Việt Nam, kiều bào ở nước ngoài về quê ăn tết, thăm thân.


Đồng chí Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ một số kinh nghiệm của Quảng Ninh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng và đưa đón công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh; ngoại giao biên giới, giao lưu văn hóa giữa nhân dân Quảng Ninh với Quảng Tây (Trung Quốc).

Đồng chí đề nghị Bộ Ngoại giao tiếp tục ủng hộ tỉnh Quảng Ninh huy động các nhà đầu tư nước ngoài vào địa bàn tỉnh đầu tư, kinh doanh, nhất là đối với địa bàn KKT Vân Đồn, KKT ven biển Quảng Yên, KKT cửa khẩu Móng Cái.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi cam kết sẽ đồng hành cùng với tỉnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị, trong đó có hỗ trợ thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn; chia sẻ thông tin về các hoạt động ngoại giao, đối ngoại với nước ngoài. 



Tác giả: Mạnh Trường - Hữu Tuân. Nguồn (http://baoquangninh.com.vn/)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: