Báo chí thổi lên “những ngọn lửa của lòng nhân ái”
Thứ hai, ngày 18 Tháng 4 năm 2022 lúc 00:00
Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2022, chiều 14/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Báo Nhà báo và Công luận phối hợp cùng Nhà văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Chuyện nghề: Hai chữ nhân văn”.

Trong những năm qua, nhiều cơ quan báo chí, nhiều nhà báo đã xem yếu tố nhân văn là tiêu chí quan trọng hàng đầu với việc mở các chuyên mục về chuyện tử tế, sống đẹp và nhiều hoạt động xã hội hướng tới giá trị nhân văn.


Tọa đàm với chủ đề “Chuyện nghề: Hai chữ nhân văn” do Báo Nhà báo và Công luận và Bảo tàng báo chí Việt Nam tổ chức

Điều đó đã có hiệu ứng tích cực với xã hội, lan tỏa sâu rộng và tạo ra được sự thay đổi nhiều số phận con người, nhiều vùng đất và đặc biệt thổi lên những ngọn lửa của lòng nhân ái, lối sống đẹp trong cộng đồng. Không ít nhà báo đã âm thầm nỗ lực làm việc thiện đằng sau con chữ, chung tay, góp sức làm nên những "câu chuyện cổ tích" giữa đời thường...


Giữa cuộc sống xô bồ, những người làm báo đang viết nên những nốt nhạc đầy ý nghĩa về lòng tốt của con người. Để rồi, những thanh âm trong trẻo ấy cứ vang xa, vang mãi, lay động hàng triệu trái tim, thổi bùng lên ngọn lửa thiện nguyện. Đó chính là điều tốt đẹp mà người làm báo “nhận” được khi làm những “chuyện tử tế”.


Xuất phát từ những ý nghĩa đó, với mong muốn lan tỏa sâu rộng những điều tốt đẹp trong cuộc sống, chiều 14/4, Báo Nhà báo và Công luận phối hợp cùng Nhà văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Chuyện nghề: Hai chữ nhân văn” trong khuôn khổ chương trình Hội báo toàn quốc 2022.

Theo: Nhóm phóng viên/ NB&CL; (Nguồn: http://hoinhabaovietnam.vn/)



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: